วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

5 เหตุผลสําคัญที่ทําให้คุณเป็นคนเหนื่อยง่าย

เหนื่อยง่าย
5 เหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณเป็นคนเหนื่อยง่าย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อาการเหนื่อยง่าย ปัญหาสุขภาพที่หนุ่ม ๆ บางคนอาจมองข้าม แต่กลับส่งผลต่อการดำเนินชีวิตอยู่ไม่น้อย 

          ถ้าออกกำลังแล้วรู้สึกเหนื่อยล้าถือเป็นเรื่องปกติที่ใครก็เป็นกัน ทว่าถ้าแค่ทำอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ กลับรู้สึกเพลียจนไม่อยากจะทำอะไรแล้ว นี่เป็นเรื่องผิดปกติแล้วละครับ ทั้งนี้อาการเหนื่อยง่ายหรือเหนื่อยตลอดเวลานั้นก็มีที่มาครับ โดยในวันนี้เราได้นำเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับอาการเหน็ดเหนื่อยจากเว็บไซต์ mensxp มาฝากหนุ่ม ๆ คนรักสุขภาพกันแล้วครับ

เหนื่อยง่าย
           ปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ

          คนที่ออกกำลังกายหรือต้องทำกิจกรรมอะไรสักอย่างที่ต้องใช้แรง มีโอกาสที่ร่างกายจะอยู่ในภาวะขาดน้ำได้ง่ายจากการสูญเสียเหงื่อ ซึ่งผลที่ตามมาก็คือทำให้อารมณ์คุณขึ้น ๆ ลง ๆ และร่างกายเสียพลังงานไปมากจนมีอาการเหนื่อยง่าย ทางที่ดีให้หมั่นจิบน้ำเปล่า ๆ ทุก ๆ 25-30 นาที ให้เป็นนิสัยดีกว่าครับ

เหนื่อยง่าย

           เครียดมากเกินไป 

          คอร์ติซอล หรือฮอร์โมนที่เกิดจากความเครียดจะถูกผลิตออกมาในยามที่คุณมีเรื่องเครียด ซึ่งโดยปกติระดับคอร์ติซอลนั้นค่อย ๆ เพิ่มสูงขึ้นในตอนเช้าและจะค่อย ๆ ลดลงในตอนกลางคืน ทว่าความเครียดของแต่ละคนก็ไม่มีแพทเทิร์นตายตัวถูกไหมครับ เอาเป็นว่าพยายามอย่าปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในความเครียดเป็นเวลานาน หาอะไรทำให้ตัวเองรู้สึกผ่อนคลายบ้างนะ ไม่งั้นคุณอาจรู้สึกล้าทั้งที่ไม่ได้ออกกำลัง

เหนื่อยง่าย
           ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนมากไป

          จริง ๆ หลายคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการดื่มกาแฟหรือดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนในปริมาณมากเกินไป จะทำให้คุณนอนไม่หลับ และนี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้คุณรู้สึกเพลียไปตลอดทั้งวัน ดังนั้นดื่มแค่วันละ 1-2 แก้วก็น่าจะเพียงพอ หรือบางคนแก้วเดียวก็มากเกินไปด้วยซ้ำ

เหนื่อยง่าย
           หักโหมออกกำลังเกินไป

          ออกกำลังเป็นเรื่องดีใคร ๆ ก็รู้ แต่ถ้าออกแบบเอาเป็นเอาตายเพราะอยากผอมหรืออยากให้นอนหลับสบายนั้นคิดผิดแล้ว เพราะการที่คุณฝืนทำอะไรที่เกินขีดจำกัดของร่างกาย มันทำให้เกิดผลเสียตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาการบาดเจ็บตามกล้ามเนื้อหรืออาการอ่อนล้า ไม่รู้สึกสดชื่นกะปรี้กะเปร่า เคล็ดลับการออกกำลังให้มีประสิทธิภาพก็คือการจัดวางโปรแกรมการออกกำลังให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของตัวเองต่างหาก หาใช่ใช้ร่างกายแบบหักโหม

อาการเหนื่อยง่าย
           ดื่มแอลกอฮอล์เพื่อผ่อนคลาย

          จริงอยู่ว่าการจิบเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นิดหน่อยจะช่วยให้หลับสบายขึ้น ทว่าไม่ใช่การดื่มแบบไม่บันยะบันจนขาดสติล่ะ เพราะนอกจากอาจทำให้คุณทำอะไรไปโดยไม่รู้ตัวแล้ว ยังทำให้นอนหลับไม่สนิทอีกต่างหาก ทางที่ดีจิบไวน์เบา ๆ แค่วันละ 1-2 แก้วก่อนเวลานอนสักสองชั่วโมงจะดีกว่า

          เอาล่ะ ในเมื่อทราบต้นตอของอาการเหนื่อยง่ายกันไปเรียบร้อยแล้ว ยังไงหนุ่ม ๆ ก็จงหลีกเลี่ยงพฤติกรรมข้างต้นเหล่านี้กันนะ จะได้ดูเป็นผู้ชายที่มีความสดชื่น มีพละกำลังอยู่เสมอยังไงล่ะคร้าบบบบ

ไม่มีความคิดเห็น: