วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

34 ข้อคิดที่ได้เรืยนรุ้เมื่อเราอายุ 25 ปี

34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี


กว่า คนคนนึงจะเดิบโตขึ้นมาได้ ก็ต้องผ่านความยากลำบากมาด้วยกันทั้งนั้น แล้วยิ่งในกลุ่มวัยรุ่น – วัยรุ่นที่เพิ่งเรียนจบ หรือกำลังเริ่มทำงาน หลายคนก็คงผ่านโลก ผ่านสังคมมาหลากหลายแบบ ทั้งที่ดีและไม่ดีคละกันไป วันนี้ทีนเอ็มไทยนำ?34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี มาฝากเพื่อนๆกัน ซึ่ง?คุณ suikoaslife? in?asLife ได้เขียนเล่าถึงความรู้สึก ประสบการณ์ที่เจอมาตลอดอายุ 25 ปีของเขา ถ่ายทอดออกมาเป็นข้อคิดได้ดีทีเดียวคะ เพื่อนๆ อาจจะลองเขียนไว้ตรวจสอบความคิดตัวเองก็ดีเหมือนกันนะคะ ถ้าอยากรู้ว่า เมื่อเราอายุมากกว่านี้จะมีความคิดอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง …

34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี

34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี

34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี : การทำงาน
- โลกใบนี้มันกว้างใหญ่มาก ยังมีคนเก่งๆกว่าเราอีกเยอะ
- เราหลีกหนีคำวิจารณ์ไม่พ้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เพราะฉะนั้น เชื่อมั่นอย่างไรก็ทำไปเถอะ
- ยิ่งทำงานหนักเท่าไหร่ ก็ยิ่งอยากใช้เงินหนักเท่านั้น
- เราไม่เคยเหนื่อย หรือบ่น เมื่อเราทำในสิ่งที่เรารัก
- การเรียนภาษาอังกฤษให้ได้ดี อยู่ที่ ?ความกล้า? ไม่ใช่ ?แกรมม่า?
- ยิ่งรับผิดชอบสูง ยิ่งกดดันสูง ยิ่งเครียด
- คนเก่งคือคนที่มีความละเอียดรอบคอบ ความมีระเบียบวินัยสูง แต่คนเก่งกว่าคนที่สามารถควบคุมความละเอียดรอบคอบของและความมีระเบียนวินัย ของตัวเองให้เหมาะสม จนไม่เป็นการทำร้ายตนเองและคนรอบข้าง
- คนบางคนให้ความสำคัญกับการทำงานจนรู้สึกว่าการกินข้าว ขับถ่าย เป็นเรื่องเสียเวลา
- ควรมองหางานใหม่ เมื่อการทำงานนั้นทำให้รู้สึกโหยหาวันเสาร์และอาทิตย์เป็นพิเศษ
- การฝืนทำในสิ่งที่ไม่ชอบหรือไม่ถนัด ต้องใช้เวลาและความพยายามสูงกว่าคนที่มีความถนัดอยู่แล้วหลายเท่า
- ถ้ามีความตั้งใจ ไม่มีอะไรที่เราทำไมได้ ? อาจะได้มากได้น้อยก็ว่ากันไปตามแต่ระยะเวลาและความตั้งใจที่ทุ่มลงไป
- ตอนเรียน ถ้าเราไม่อยากไปโรงเรียน เราสามารถแกล้งสำออยเพื่อขอความเห็นใจกับคุณครูได้ ?แต่ตอนทำงาน ถ้าเราไม่อยากไปทำงาน เราไม่สามารถแกล้งสำออยเพื่อขอความเห็นใจจากเจ้านายเราได้
- การแสดงที่เล่นยากที่สุดบทหนึ่งซึ่งพยายามฝึกฝนมาตลอดและยังไม่เคยทำได้ดี เลย คือ การไปทำงานสายแล้วต้องทำหน้าตาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
- อย่าทำงานกับพ่อ แม่และญาติพี่น้อง ความขัดแย้งธรรมดาจะกลายเป็นความขัดแย้งที่สูงกว่าปกติ
- การทำบัญชีรายรับรายจ่ายเป็นเรื่องที่ดีมาก ทำให้สามารถวางแผนด้านการเงินได้อย่างรัดกุม เก็บเงินได้เป็นกอง
34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี
34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี
34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี : เงิน
- เงินเป็นสิ่งสำคัญมาก เป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งในชีวิต ชีวิตที่ขาดเงินเป็นชีวิตที่มีความสุขน้อยมากจริงๆ
- มีเงินมาก เรามักใช้มาก มีเงินน้อย เรามักใช้น้อย ? เอาเงินติดตัวไว้ในกระเป๋าเงินน้อยๆจะประหยัดกว่า
34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี : สังคม
- มนุษย์เราเลือกเชื่อในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเชื่อ แม้จะมีความเป็นจริงอื่นๆให้เชื่อลอยอยู่จะอยู่ตรงหน้าก็ตาม
- ความจริงส่วนกลางไม่มีในโลก ขึ้นอยู่กับว่ามันเป็นความจริงของใคร
- การวิพาก์วิจารณ์คนรอบข้าง เป็นงานอดิเรกที่สนุกสนานงานหนึ่งของมนุษย์
- งานแต่งงานเป็นเรื่องน่าเบื่อและไร้สาระ มีแต่พิธีการแต่งงานที่ไม่ทำให้แขกร่วมงานได้รู้จักคู่บ่าวสาวมากขึ้นเลย
- เราไปงานแต่งงานเพื่อพบปะเพื่อนฝูงเก่าๆมากกว่าไปแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าวเจ้าสาว
- พวกเราสนุกกับการไปส่องสัตว์ที่เขาใหญ่ แต่ผมเชื่อว่าสัตว์ที่เขาใหญ่ไม่ได้สนุกกับเราด้วย
- ค่าครองชีพที่ลาวไม่ได้ถูกกว่าไทย เหมือนอย่างที่หลายคนเข้าใจกัน
- หลายครั้งเราต้องเลือกระหว่างการยอมถูกเอาเปรียบหรือการเอาเปรียบผู้อื่น
- เชื่อว่าไม่มีใครทุกคนอยากเป็นโจร เราควรให้โอกาสโจรได้กลับตัวกลับใจ
ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี
ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี
34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี : ความรัก
- อย่าเลือกรักคนที่ดีที่สุด ถ้าเราไม่ใช่คนที่ดีที่สุด ? ควรเลือกรักคนที่ดีพอกับเรา เป็นตัวของเรา
- บนโลกนี้ ไม่มีใครรักและจริงใจต่อเราได้เท่าคุณพ่อและคุณแม่ของเราอีกแล้ว
- หลายคนหอมแก้มแฟน มากกว่าหอมแก้มคุณพ่อคุณแม่
- แม้ว่าเราจะเลิกกับแฟนคนเก่านานเท่าไหร่ แต่ถ้านึกถึงเขา เชื่อว่าเราก็ยังมีความรู้สึกดีๆหลงเหลือให้เขาอยู่ : )
34 ข้อคิดที่ได้เรียนรู้เมื่อเราอายุ 25 ปี: ความสุข
- อยู่ในที่ที่เหมาะสมกับตัวเรา
- ถ้าอยากมีชิวิตอย่างสงบสุข ควรตัดเรื่องการเมืองออกไปจากชีวิตให้สิ้น
- การประสบความสำเร็จในชีวิตของคนบางคน หมายถึงการมีทรัพย์สมบัติ ชื่อเสียง เกียรติยศ ขณะที่คนบางคนอาจหมายถึงการสะสมเพื่อนในเฟสบุ๊คได้มากกว่า 5000 คน ขณะที่บางคนอาจหมายถึง การได้มีคนที่รักอยู่รอบข้าง
- การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแร็ง สมบูรณ์ มีสุขภาพจิตใจที่ดี ขอบคุณการแชร์ประสบการณ์?suikoaslife.exteen.com

ไม่มีความคิดเห็น: