วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เบียร์ช่วยเสริมสร้างสมอง เรื่องจริงที่ทีมงานวิจัยต่างทดลองมาแล้ว

เบียร์ช่วยเสริมสร้างสมอง เรื่องจริงที่ทีมงานวิจัยต่างทดลองมาแล้ว

เบียร์ช่วยเสริมสร้างสมอง
เราคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า สารธรรมชาติที่พบในไวน์แดง และช็อคโกแล็ต นั้นมีผลต่อการเสริมสร้างสมอง แต่ล่าสุดนั้นนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดลองออกมาว่า สารอีกตัวที่ช่วยในการเสริมสร้างสมองไม่แพ้กับ ของดังกล่าวในข้างต้นไม่แพ้กันนั่นก็คือเบียร์นั่นเอง ซึ่ง เบียร์ช่วยเสริมสร้างสมอง จริงหรือไม่ วันนี้ทาง Men.MThai เราก็ไปหาคำตอบมาฝากเพื่อนๆ แล้วครับ
เบียร์ช่วยเสริมสร้างสมอง
เบียร์ช่วยเสริมสร้างสมอง
ทีมนักวิจัยที่ทดสอบ flavonoid ที่อยู่ในเบียร์กับสัตว์ทดลองอย่างหนู โดยให้หนูได้รับสารดังกล่าวและทดลองในเขาวงกตโดยแบ่งเป็นหนู 2 กลุ่ม ซึ่งผลออกมาว่า หนูกลุ่มแรกเป็นหนูอายุน้อยกว่า หลังจากที่ได้รับ flavonoid มีทักษะการแก้ไขปัญหาและออกจากทางเขาวงกตได้ดีกว่ากลุ่มที่สอง ซึ่งหมายความว่าหนูที่มีอายุน้อยกว่าแสดงช่วงกว้างของความสามารถในการมัลติทาสกิ้งในการพิชิตปริศนา ส่วนหนูอีกกลุ่มที่ไม่ได้รับ สาร flavonoid กลับแสดงผลต่างจากหนูกลุ่มแรกเพราะมันไม่สามารถไขปัญหาอะไรได้เลย ซึ่งสรุปได้ว่า flavonoid มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโปรตีนในร่างกายที่จะสร้างความฉลาดให้กับหนูนั่นเอง
เบียร์ช่วยเสริมสร้างสมอง
เบียร์ช่วยเสริมสร้างสมอง
อีกทั้งนักวิชาการจากมหาวิทยาลัย Montreal ค้นพบว่า คนทำงานที่ได้ดื่มเบียร์บ้างเป็นครั้งคราวมีความเครียดน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเบียร์ ป้องกันนิ่วในถุงน้ำดีและในไต นักวิชาการจากเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ค้นพบว่า การดื่มเบียร์วันละหนึ่งขวดก็จะได้รับแมกนีเซียม ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงโรคนิ่วในไตได้ถึง 40% ป้องกันโรคนอนไม่หลับ สารจากดอก Hops ใน เบียร์เปรียบเสมือนยานอนหลับจากธรรมชาติ ช่วยให้ประสาทผ่อนคลาย ดังนั้น การดื่มเบียร์หนึ่งแก้วในตอนเย็นจึงเหมือนกับการกินยานอนหลับ เพราะเบียร์มีสารต่างๆ มากกว่า 1,000 ชนิด มีวิตามินและเกลือแร่ช่วยให้เส้นประสาทและกล้ามเนื้อแข็งแรงสำหรับ คอเบียร์คงหูผึ่งเมื่อมีคนบอกว่าเบียร์มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ถึงอย่างไรก็ควรดื่มพอประมาณ แล้วเหตุใดฝรั่งจึงบอกว่าเบียร์ดีมีประโยชน์ เหตุผลก็คือเบียร์มีสารต่างๆ มากกว่า1,000 ชนิด รวมทั้งวิตามินและเกลือแร่ เช่น สังกะสี แมกนีเซียม เหล็ก และแร่ธาตุจำเป็น ซึ่งช่วยให้เส้นประสาทและกล้ามเนื้อ แข็งแรง เหตุผลดีๆ ยังมีอีกมากมาย เช่นป้องกันโรคหัวใจ และ เบียร์ช่วยเสริมสร้างสมอง อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: